Tác dụng của tảo xoắn tươi nguyên chất trong việc bảo vệ gan

I. VAI TRÒ CỦA GAN ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA VÀ CƠ THỂ CON NGƯỜI

– Biến đổi thức ăn thành những chất cần thiết cho sự sống và phát triển.

– Sản xuất ra nhiều chất quan trọng sử dụng cho cơ thể.

– Chuyển hoá các thuốc được hấp thụ từ đường tiêu hoá thành dạng cơ thể có thể dùng được, giải độc và bài tiết các chất độc trong cơ thể.

1. CHỨC NĂNG GAN:

– Tạo ra nặng lượng một cách nhanh chóng khi cần thiết;

– Sản xuất ra protein mới cho cơ thể;

– Ngăn ngừa sự thiếu hụt năng lượng cơ thể bằng cách dữ trữ một số vitamin, khoáng chất và đường;

– Điều hoà sự vận chuyển mỡ dự trữ;

– Giúp ích cho sự tiêu hóa bằng cách tạo ra mật;

– Kiểm soát việc sản xuất và bài tiết cholesterol;

– Trung hòa và loại bỏ các chất độc;

– Chuyển hóa rượu;

– Kiểm soát và duy trì nồng độ thích hợp của nhiều chất hoá học và nồng độ thuốc trong máu;

– Lọc máu và thải các sản phẩm cặn vào trong mật;

– Duy trì sự cân bằng các nội tiết tố;

– Có vai trò của một cơ quan tạo máu ở thai nhi;

– Giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng bằng các tạo ra các yếu tố miễn dịch và loại bỏ các vi khuẩn lưu thông trong máu;

– Tái tạo mô tổn thương của chính nó;

– Dự trữ sắt.

2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC GIẢI ĐỘC GAN

Gan là bộ phận quan trọng của con người, được ví như “nhà máy lọc” của cơ thể. Vì vậy, bảo vệ tránh gan là nhiệm vụ tối quan trọng để khỏe mạnh dài lâu.

Theo các chuyên gia, gan tham gia hầu hết quá trình tổng hợp, lọc và thải loại chất độc để cho cơ thể ngày một khỏe mạnh.

Với cấu trúc hệ mạch phức tạp và trên 500 chức năng khác nhau, gan được xem là một trong các cơ quan kỳ diệu nhất của con người. Bên cạnh đó, gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể cùng một lúc tiếp nhận dòng máu từ 2 nguồn đến khác nhau (30% máu từ tim và 70% từ máu từ tĩnh mạch cửa). Gan cũng là cơ quan đầu tiên kiểm soát, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và độc tố khác nhau được hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa. Đây là lý do gan trở thành nhà máy lọc máu chính và quan trọng nhất của cơ thể con người.

Gan còn làm nhiệm vụ chế biến, tích lũy và điều hòa việc cung cấp năng lượng cho cơ thể những khi bị thiếu hụt; thanh lọc chất độc và đào thải qua hệ tiết niệu và hệ tiêu hóa. Vì vậy, các chất hấp thu từ thức ăn, nước uống và tất cả nhiên liệu trước tiên sẽ phải đi qua gan để được thanh lọc và chế biến thành những vật liệu khác nhau giúp nuôi dưỡng cơ thể và đào thải chất có hại. Do gan là cơ quan “đứng mũi chịu sào” nên tế bào ung thư từ nhiều cơ quan và bộ phận khác của cơ thể có thể di căn sang gan một cách dễ dàng.

3. NGUY CƠ SỨC KHỎE

Cuộc sống hiện đại cùng những độc tố, vi khuẩn, vi rút, ô nhiễm, ký sinh trùng, rượu, bia, hóa chất… đang có nguy cơ tàn phá lá gan. Xã hội hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thực phẩm cho con người nhưng cũng kèm theo những thứ gây hại như chất bảo quản, phụ gia độc hại… Thêm vào đó, những món ăn khoái khẩu như đồ chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh… cũng chính là những tác nhân lớn gây tổn hại cho sức khỏe của mỗi người, nhất là sức khỏe gan. Thức uống phổ biến là bia, rượu cũng là nguyên nhân làm suy giảm nghiêm trọng chức năng gan, gia tăng tỷ lệ mắc bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

Sau khi uống rượu, nhiều người lựa chọn thuốc Tây giải rượu. Thuốc này chỉ giúp giảm triệu chứng say rượu chứ không làm giảm các tác động có hại của rượu lên gan. Do vậy, nếu lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ gây tổn thương gan dẫn tới tăng men gan, tăng tổng hợp acid béo và triglyceride trong tế bào gan

Rượu, bia cũng chính là thủ phạm khiến gan nhiễm mỡ, rồi từ đó dẫn đến rối loạn men gan, hoại tử tế bào gan, viêm gan, xơ gan, suy gan, ung thư gan…

II. GIẢI ĐỘC LÀ BIỆN PHÁP TỐI ƯU ĐỂ BẢO VỆ GAN

1. TẢO XOẮN THẢI ĐỘC

Theo nghiên cứu tảo xoắn tươi Spirulina có công năng giải độc cho cơ thể như Xanthophy (15-17mg) cao gần 20 lần trọng lượng cà rốt và hơn xa các loại rau cải thông dụng, hay lượng Phycocyanin thậm chí đến 9g, trong khi tác chất này hầu như không tìm thấy trong các loại rau củ thường dùng.

Bên cạnh đó, tảo xoắn tươi Spirulina còn có tác dụng kháng khuẩn nhờ PH kiềm của Spirulina. Các bạn hay thấy rằng là hiện tượng dị ứng bao giờ cũng rõ nét ở người có máu giảm tính kiềm do sự hiện diện của những phế phẩm mang tính Acid như Acid uric, Acid lactic… Đó là quá trình chuyển hóa máu từ chua thành mặn là biện pháp cơ bản để chống dị ứng.

Các bác sĩ Nga đã áp dụng Tảo xoắn tươi Spirulina cho nạn nhân nhiễm xạ ở Tchernobyl, với kết quả khả quan. Hơn thế nữa các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Mexico chắc chắn phải có dữ liệu nghiên cứu đáng tin tưởng mới khuyến khích sử dụng tảo Spirulina để tăng kháng thể cho người viêm gan, chống thiếu máu cho viêm thận mãn. Nha sĩ ở Đức và Áo cũng phải có cơ sở sao đó mới dùng Spirulina để thanh lọc độc tính của thủy ngân ở người nhiễm độc do trám răng bằng Amalgam. Một số công trình nghiên cứu khác ở Anh cũng đã cho thấy vai trò quan trọng của tảo Spirulina trong phác đồ điều trị viêm mũi dị ứng cũng như viêm da thần kinh (Neurodermatitis).

Khoảng 40 năm trước, lần đầu tiên tảo xoắn Spirulina được giới thiệu như là một loại thực phẩm mới giúp thanh lọc và thải trừ các chất độc ra khỏi cơ thể. Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản và Nga đã chứng minh rằng tảo xoắn Spirulina có tác dụng giảm thiểu và loại dần sự nhiễm độc do kim loại nặng hoặc chất phóng xạ gây ra cho cơ thể.

Bằng chứng là khoảng 270 trẻ em trong thảm hoạ nguyên tử Chernobyl xảy ra vào ngày 26 tháng 4 năm 1986 được dùng tảo xoắn Spirulina 5 gam mỗi ngày trong vòng 45 ngày đã giúp lượng nucleic bị nhiễm phóng xạ giảm xuống còn 50%. Thảm họa Chernobyl này xảy ra khi nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ở Pripyat, Ukraina (khi ấy còn là một phần của Liên bang Xô viết) bị nổ. Đây được coi là vụ tai nạn hạt nhân trầm trọng nhất trong lịch sử năng lượng hạt nhân. Thảm hoạ này phát ra lượng phóng xạ lớn gấp bốn trăm lần so với quả bom nguyên tử được ném xuống Hiroshima vào năm 1945.

Tảo Spirulina có khá nhiều ưu điểm (lượng chất đạm không dưới 68% – trong khi ở thịt bò là 20% – 25%, thịt gia cầm: 22% – 30%). Chất đạm trong tảo Spirulina là tổng hợp của 18 loại Acid amin, dễ được dung nạp và rất cần thiết cho cơ thể con người. Hàm lượng Serin, Methionin cao, dưới sự trợ giúp của Magie và Vitamin B6, có thể tổng hợp rất nhiều Colin trong cơ thể, có hiệu quả bất ngờ trong việc phòng và chữa bệnh men gan nhiễm mỡ, xơ gan. Ngoài ra, các hợp chất Polysaccharide, Phycocyanin, β-Carotene, Selen có tác dụng tăng khả năng miễn dịch và giảm men gan cao. Tảo Spirulina là thực phẩm dinh dưỡng có tính kiềm, vừa có thể trung hòa Acid dạ dày, lại vừa có thể bổ sung dinh dưỡng. Chlorophyll, β – Caroten trong Tảo có tác dụng hồi phục, tái sinh niêm mạc đường tiêu hóa và thúc đẩy bài tiết bình thường.

Ngày nay có rất nhiều với nhiều thực phẩm, trái cây, rau quả bị nhiễm hóa chất, chất phụ gia… mọi người lo lắng đến việc ngộ độc thực phẩm và bảo vệ sức khỏe của gia đình, bản thân mình như thế nào? Chính vì thế biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là bổ sung thêm tảo xoắn tươi Spirulina mỗi ngày.

2. TẢO XOẮN TƯƠI NGUYÊN CHẤT SPIRULINA ĐỐI VỚI BỆNH XƠ GAN

Tảo Spirulina có thể tăng cường hệ miễn dịch cơ thể bằng cách tăng sản xuất kháng thể để chống lại các tác nhân gây bệnh. Nó cũng kích thích tế bào tạo protein chống nhiễm trùng, giúp gan nhanh chóng phục hồi sau thương tổn do xơ gan gây ra. Spirulina cũng có tác động trực tiếp, nhằm làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của xơ gan. Điều này được thể hiện qua một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lik Sprava (Ukraina) năm 2000, trong đó các nhà khoa học kết luận rằng tảo Spirulina hỗ trợ cho cả động vật và con người tránh bị xơ gan sau tổn thương gan.

Ngoài ra một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được công bố trên tạp chí Ethnopharmacology năm 1999 chỉ ra rằng tảo xoắn bảo vệ các động vật trong phòng thí nghiệm khỏi những hư tổn ở gan gây ra bởi một loại chất độc hóa học.